Anhbasam Điểm Tin thứ Hai, 25-06-2012

Posted by Basamnews on 25/06/2012

ws on 25/06/2012
SỐT! 11h – Tiếp tục mở mục “Trưng cầu dân mạng”, bữa nay là về lời kêu gọi “Tuần hành ôn hòa” để ủng hộ việc Quốc hội thông qua Luật Biển và phản đối TQ lại tiếp tục xâm phạm chủ quyền VN bằng việc đưa ra quyết định mới nâng cấp quản lý hành chính trên vùng lãnh thổ của VN là Hoàng Sa và Trường Sa. Kính mời bà con cho ý kiến.
(Về tình trạng dựng tường lửa, tiếp theo VNPT, từ bữa qua mạng Viettel cũng đã vào cuộc, ít nhất đã nhận thấy đối với hệ thống blog của WordPress. Những trường hợp dùng proxy vào được thì có thể lại không gửi phản hồi được).

Tin thứ Hai, 25-06-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
– Nhà văn Đình Kính: Tản mạn khi Luật Biển được Quốc hội thông qua (Trần Nhương).  – Bút Tre mới: Hoan hô Quốc hội nhà ta.  – Người thứ 496 (Diễn đàn). “Quốc hội đã thông qua Luật Biển với tỉ số phiếu 495/496. Người thứ 496 ấy là ai?“.   – Biển Đông: Lãnh đạo Việt Nam cần có dũng khí, đặt quyền lợi quốc gia trên hết (RFI). – Mù mờ về tài nguyên biển (TN).  –  mà gian nan vẫn còn đấy… (boxitvn/FB Đỗ Trung Quân).
Phản đối Trung Quốc bằng cách ấn nút REPLAY  —  (Phair Zios).
– Lắp đặt 120 máy định vị vệ tinh cho tàu cá (PLTP).  – CLB BÓNG ĐÁ No-U RA SÂN LẦN THỨ 30, CHIỀU 24/06  —  (Blog Thành). = >
–  Tuần hành ôn hòa chống Trung Quốc, ủng hộ luật biển của Việt Nam (Vietinfo). Xin lưu ý bà con ngày 1-7-2012 là kỷ niệm lần thứ 91 thành lập đảng CSTQ. Các cơ quan chức năng cũng cần lưu ý nếu để cho bà con “tuần hành ôn hòa” thì cũng tránh tới gần sứ quán/lãnh sự quán TQ, chọc giận “bạn vàng” quá.
– Thương lái Trung Quốc: Mánh cũ sao lừa đâu cũng thắng? (VEF). – TP HCM rút giấy phép phòng khám Trung Quốc (VOV).  – Đài tỉnh rôm rả quảng cáo phòng khám Trung Quốc (PLTP).  –  Cục Bảo vệ thực vật kết luận về táo Trung Quốc “nhiễm độc” (PNTP).
– Biển Đông: Tin tuần từ 18/6-24/6 (NCBĐ).
Philippines cho mở trường học trên đảo Trường Sa  —  (RFI).  – Tàu Trung Quốc đâm tàu cá Philippines làm một ngư dân thiệt mạng và bốn người mất tích  —  (RFI).  – Đô đốc TQ đòi kiểm tra tàu Philippines vùng tranh chấp (abs-cbnnews/VNN). – Tàu Trung Quốc bị cáo buộc đâm chìm thuyền Philippines, 1 người chết (LĐ). – Phía Philippines lên án Trung Quốc đâm chìm tàu cá (TN).
–  Mối bất hòa và những lệnh cấm mới (TVN).
TRỤC XOAY CHIẾN LƯỢC CỦA MỸ Ở BIỂN ĐÔNG  —  (FPIF/Bùi Văn Bồng).
Việt – Mỹ: Tiến tới quan hệ đối tác mới (TVN).  – MỸ-VIỆT LẠI CÙNG NGHIÊN CỨU HẢI DƯƠNG HỌC  —  (Bùi Văn Bồng).  –  Chuyên gia y khoa Mỹ gốc Việt theo tàu USNS Mercy làm công tác nhân đạo (RFA). – Việt – Mỹ: Tiến tới quan hệ đối tác mới (TVN).
–  VIỆT NAM MUỐN MUA 18 CHIẾC SU-30K ĐÃ QUA SỬ DỤNG CỦA NGA? (Mai Thanh Hải).
VN và Campuchia có mốc ‘cuối cùng’   —  (BBC). – Campuchia – Việt Nam khánh thành mốc biên giới đất liền số 314 (RFA). – Việt Nam-Campuchia khánh thành cột mốc 314 trên đất liền (TTXVN).
<=  Cao vời vợi!  –  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Dứt khoát phải thành công! (SGGP). “Đa số cử tri yêu cầu cần sớm làm trong sạch bộ máy chính quyền các cấp và tổ chức Đảng, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trước những vấn đề hệ trọng quốc gia. Trung ương Đảng sẽ họp kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (NQTƯ 4) trong năm nay.” Vậy là không phải tháng 7 nữa. Hu hu! Dân lại phải chờ dài con cu! 
Nhưng … hy vọng cái nầy? “…phải công khai hóa tài sản và đặc biệt quan tâm đến dư luận của xã hội, của báo chí, không bỏ qua những thông tin về tài sản không minh bạch của cán bộ mà phải được làm rõ và xử lý có hiệu quả.” “Báo” thì rõ rồi, còn “chí” tức là đám bờ lốc bờ leo, nhiều tin tức kinh hoàng lắm nha bác.
–  Phải làm tốt cả công tác dân vận và “quan vận” (DV). “Báo cáo tại hội nghị cũng cho biết, thời gian qua xảy ra một số cuộc khiếu kiện đông người, vượt cấp, chủ yếu liên quan đến thu hồi, giải phóng mặt bằng nhưng chưa được các cấp chính quyền xem xét, giải quyết thỏa đáng… Cụ thể là một số vụ việc như ở huyện Tiên Lãng (TP.Hải Phòng), Văn Giang (Hưng Yên), Duy Tiên (Hà Nam), Vụ Bản (Nam Định)… đã tác động không tốt tới dư luận xã hội.”
– Chẳng hy vọng gì về Trách nhiệm trước LỜI HỨA(Bùi Văn Bồng). – Điểm lại lời hứa của các bộ trưởng trước QH (VNN).
– Xem xét lại vận chuyển alumin qua cảng Kê Gà (PLTP). Dẹp cái bô xít này đi các ông ơi! Phá hoài chưa đủ sao?
– Đảo Phú Quốc: Sân bay chờ cầu đường (PLTP).
–  133. Vấn đề đất đai trong quá trình thực hiện Hiến pháp năm 1992 (Xưa&Nay/Việt sử ký).
Không thể hình dung nổi những kẻ luôn lên cơn mê sảng ở  báo Quân đội ND lại đưa bài Cần hiểu đúng quy định về sở hữu, sử dụng đất đai trong Hiến pháp vào mục “Làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình”. Họ coi việc quan tâm, bảo vệ quyền lợi sống còn này cho người dân là của kẻ thù địch hay sao? Hay chỉ vì họ cho là có “một số người đã lên tiếng cần phải sửa đổi toàn diện các quy định về đất đai trong Hiến pháp, trong đó “vấn đề mấu chốt là phải sửa đổi quy định về đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước là đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”  chính là “kèm theo những ẩn ý khác, có thể cản trở đến con đường đã lựa chọn của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta”  nên liệt luôn “một số người” đó vào diện “các thế lực thù địch” để mà phải đánh “bại” bằng món võ mồm? Quân đội mà không lo luyện rèn để bảo vệ dân, bảo vệ đất nước, mà suốt ngày chỉ lo đánh nhau với thứ kẻ thù ảo thế sao? Không lẽ phải cảnh báo Lê Phúc Nguyên chớ có … điên? = >
Bổ sung, hồi 15h20′, một độc giả, cũng là nhà báo gửi email cho biết bài viết trên “là của ông Phan Trung Lý, sinh 1954, Phó giáo sư, Tiến sỹ Luật, Cao cấp lý luận chính trị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Ủy viên thường vụ BCH Trung ương Hội Luật gia VN … kia đấy, mà ngộ nhận, ấu trĩ thế đấy, nguy lắm. QH ta thật không may, dân ta cũng hết hy vọng.” Chưa có điều kiện kiểm chứng, tạm đưa lên để bà con tham khảo.
– Hoá nghèo sau khi giao đất (SGTT). – Nông nghiệp, những “bờ ruộng” chờ phá bỏ: Làm giàu, và giấc mơ hạn điền.    – TP.HCM: giấy chủ quyền nhà, đất “tồn kho” ngày càng nhiều.
ĂN CƯỚP chứ không phải cưỡng chế: video làm việc với UBND huyện Từ Liêm 20/6/2012 (TTXVA).
– Xét xử vụ án giao trái pháp luật 25,5ha đất (LĐ).
– “Huyện Đắk G’long (Đắk Nông) vi phạm nghiêm trọng về trình tự thủ tục thu hồi đất” (Tamnhin.net).
Công Nghiệp Nặng Thời Đại: Mài Lưỡi Gỗ (Đinh Tấn Lực).  – Giả dối lên ngôi, đạo đức suy đồi  —  (RFA).
Từ khi anh nổi tiếng / Tai tiếng  —  (Nguyễn Tường Thụy). “Từ khi tiếng nổi, thân chìm/ Danh ruồi bâu kín, dây bìm bìm leo/ Con lo sợ, vợ mè nheo/ Đi đâu cũng có kẻ theo canh chừng/ Bạn thân chẳng dám chơi cùng/ Còn em ân hận: giá đừng quen nhau”.
Chốt lại chuyện thích bị lừa hay cố ý lừa  —  (Nguyễn Thông). “Được cái bộ lọc chính thống ở xứ mình khá chặt, thằng nào khen, dù khen đểu, là chúng ông chấp nhận ngay; còn vị nào, dù có đứng đắn uy tín chăng nữa, nhưng đụng đến dân chủ, nhân quyền với giọng điệu phê phán là ông huy động báo chí, truyền thông chửi xơi xơi vào mặt”.
–  Giả dối lên ngôi, đạo đức suy đồi (RFA).
– Trương Tuần: Bố thằng tặc (Trần Nhương).
Con số  —  (Nguyễn Thông).
Vì sao người phát ngôn sợ báo chí? (PLTP). – Quy chế phát ngôn qua cái nhìn đa chiều (Infonet).  – BÁ TÂN: Tổng biên tập  —  (Nguyễn Thông). – Trưng bày “của hiếm” báo chí cách mạng (TT).
<=Bà Nguyễn Thị Kim Nga thất vọng về sự thật vụ con mình bị sát hại chưa được làm rõ– Vụ án nhà báo Hoàng Hùng: Vẫn tin vào sự thật (NLĐ).
Đòi Sonadezi bồi thường hơn 24 tỉ đồng (NLĐ).
– Tái hiện lịch sử hào hùng (SGGP).
Primakov – Kissinger: Hoa Kỳ đang lặp lại sai lầm của chúng tôi (KP/Kichbu).
– GS Tương Lai:THỜI GIAN KHẢO NGHIỆM (Người lót gạch).
– Loạt bài về Chiến tranh Việt Nam: Không đủ lính (Der Spiegel/ Phan Ba).
Lăng hay là ziggurat? (neveroyatno.info/ Newsland/ Kichbu).
Lao động xuất khẩu Bắc Triều Tiên bị bóc lột nghiêm trọng  —  (RFI).
14h10′:

Trò hề lố bịchRidiculous antic (China Daily).
Cộng đồng người Philippines và Việt Nam tại Mỹ tẩy chay hàng hóa Trung QuốcSome Pinoys, Vietnamese in US boycott Chinese products (GMA network).
– Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Chấp nhận đau đớn để chống tham nhũng thành công (TT). “Cho dù phải chấp nhận những biện pháp đau đớn cũng phải làm, vì đó là sự sống còn của Ðảng, của chế độ và tương lai tươi sáng của đất nước này. Nhiều cử tri TP.HCM đã nói thẳng với tôi “một số cán bộ có ăn (hối lộ) thì cũng ăn vừa phải thôi. Ăn hết như thế thì còn đâu để nhân dân ăn”, nghe thật xót xa, đau đớn và xấu hổ. Do vậy, nhất định phải làm trong sạch Ðảng, trong sạch bộ máy nhà nước, không còn cách nào khác.”   – Nói phải củ cải cũng nghe   —  (Nguyễn Thông).  – Ăn hết phần của dân (Trương Duy Nhất).

KINH TẾ
Lạm phát tại Việt Nam xuống đến mức thấp nhất kể từ hơn một năm nay   —  (RFI). – Lần đầu tiên sau 3 năm, CPI tụt về âm (Infonet).  – Tín hiệu thành công trong việc giảm lạm phát, ổn định tiền tệ có thực không ? (Tầm nhìn). – Nhìn từ sự sụt giảm của CPI tháng 6/2012 (VnEco). – Giảm lại lo (TN).
– Bỏ trần lãi suất dài hạn: Bài test thanh khoản (VEF). – Ngân hàng lãi khủng do đâu ? (TN). – “Xuống nước” hạ lãi suất  (NLĐ).  – Lãi suất giảm và tác động tới thị trường chứng khoán (PetroTimes).
– Vào chợ mỗi ngày – TTCKVN 25-6-2012 (FV).
– Xử nợ xấu: Bài học từ Mỹ và Trung Quốc (VEF).
– NHNN quy định khối lượng, thời điểm sản xuất vàng miếng (VEF).
– Giá vàng tuần này khó vượt ngưỡng 42 triệu đồng/lượng? (VTC). – Khép tuần vàng giảm hơn 400.000 đồng/lượng (DV).
– Miễn thuế thu nhập cá nhân: Nên tính có lợi cho dân (PLTP).
Từ chủ trang trại điển hình phải trở về tay trắng (GSTT). – Làng triệu phú… “ăn dỗ trẻ con” (DT).  – Thu tiền tỉ từ đồ bỏ đi (TT).
–  Xuất khẩu gạo lại thêm nỗi lo (PLTP). –  Chỉ định năm ngân hàng cho vay hỗ trợ nông thủy sản.   – Tù mù nguyên nhân tôm chết (NLĐ).   –  Tràn lan trứng gà ác ‘giả’ (LĐ).
– TPHCM 90 dự án ngưng hoạt động, giảm công suất (SGGP).
Cổ phiếu “xác chết” đầy rẫy trên sàn (PLTP). Các nhà đầu tư đang chờ cơ quan quản lý loại bỏ khỏi sàn những cổ phiếu kém chất lượng và hy vọng trong tương lai gần sẽ có thêm nhiều mã hàng hóa chất lượng cao niêm yết = >
– Trung Quốc: Rộ mốt kinh doanh sửa chữa hàng hiệu (VEF).
Giới chuyên gia nghi ngờ về số liệu thống kê của Trung Quốc  —  (RFI).
– Hy Lạp muốn đàm phán lại chính sách thắt lưng buộc bụng    —  (RFI).
14h10′:

– Tây Ban Nha “cầu cứu” EU (Financial Times/DVT).

VĂN HÓA-THỂ THAO
– Bốn đặc sản Hà Nội được đề cử kỷ lục châu Á  (HNM). “Phở, bún chả, bún thang và chả cá Lã Vọng”. – Phố ăn chay tuyệt ngon ở Huế (ĐV).
– “Vua” sáo Mông (Bee).  –  “Giữ hồn” nhà rông (LĐ).
– Nghiêm cấm xâm phạm di tích quốc gia Trường Lũy (TN).
ĐÃ TIM RA TÁC GIẢ “ĐẾ HỆ THI” TRIỀU NGUYỄN  —  (Ngô Minh).
–  Đi tìm bộ xương cụ tổ một vạn tuổi ở Ninh Bình (TP).
VỀ XỨ NGHỆ NGHE DÂN CA VÍ, DẶM  —  (Nguyễn Trọng Tạo).
– GS-TS Trần Đình Sử:  Nghiên cứu văn học Việt Nam trong xu thế hiện đại hóa và toàn cầu hóa tri thức (PBVH).
– “Mò” Kiều (TN).
<- Sống chết với nghiệp diễn (NLĐ).
– TS. Phạm Ngọc Hiền: CLB thơ Haiku Việt kỉ niệm 5 năm thành lập (Trần Nhương).
Cậu bé ve chai và ngôi sao Minh Cảnh (NLĐ).
“Vua” sáo Mông (Bee).
– THANH XUÂN: Sức nóng lan tỏa của “Làm đĩ” hay “Làm…” (Lê Thiếu Nhơn). – BẾ KIẾN QUỐC gửi gì cho nỗi cô đơn ?
–  Đạo diễn Phạm Nhuệ Giang: ‘Không có Eva’ có cảnh nóng kín đáo (TTVH).
– “Thanh Lam mà khôn thì Việt Nam đã có… công nghiệp ô tô” và công nghệ … tình dục? (VOV).
– Nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng sẽ tung ra bộ ảnh… nude (ANTĐ). – Hàng ngàn người khỏa thân vì nghệ thuật (DT).
– Trung Quốc: Hốt bạc nhờ kinh doanh trên tình cảm (VNN). VN thì vẫn cấm.
– Sự từ bỏ Truyền thống Thượng hiền trong Khổng giáo Hiện đại (VHNA).
LÍNH GÁC THỤY SĨ Ở VATICAN (NCTG).
Hàng trăm ngàn người tham dự lễ hội Gay Pride tại Berlin  —  (RFI).
Euro 2012 : Pháp dừng bước, công cuộc tái thiết tiếp tục  —  (RFI).
14h10′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
– Từ hiện tượng “Đồi Ngô” nghĩ về tỉ lệ đỗ (TVN). – “Chột dạ” với những con số ảo (TT).
– Đề mở, cách làm bài phải mới (TN).
– Nở rộ lớp đại học học phí cao (TT).
– Thí sinh dự thi đại học, cao đẳng giảm 7,5% (TQ).  – Căng thẳng mướn phòng thi (SGGP).
– Kết hợp giáo dục môi trường với tôn giáo (TT).  – Nữ sinh văng tục – Kỳ 1: Ở đâu cũng nghe.
QUYỀN NĂNG CỦA NGƯỜI THẦY  —  (Bùi Văn Bồng).
– Vụ kết luận thanh tra ĐH QGHN: Người trong cuộc lên tiếng (DT).
– “Quán quân… chạy!” (DT).
Sinh viên Ngoại thương bức xúc vì bị chê là “chảnh” (TN).
– Đang học trung cấp, cho học liên thông cao đẳng (TT).
Tự học để lên đỉnh Olympia (NLĐ).  – Chân dung nhà vô địch Olympia 2012 (VNN). = >
– Chương trình đào tạo cử nhân của VN đứng thứ 2 châu Á (TN).
Phi hành gia Trung Quốc trực tiếp ráp nối thành công 2 phi thuyền trên quỹ đạo  —  (RFI).  – Các phi hành gia Trung Quốc hoàn tất phi vụ cập trạm không gian Thiên Cung-1  —  (VOA). – Thần Châu 9 kết nối thủ công với phòng thí nghiệm vũ trụ (TP).
– Quản lý mật khẩu trên máy tính (Bee).
14h10′:

– Phỏng vấn nhà văn Nguyên Ngọc: “Có google, việc gì phải… học thuộc!” (Đẹp).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
“Thất thoát”… bệnh nhân(NLĐ).  – Vụ trẻ sơ sinh chết: Đình chỉ y, bác sĩ ca trực (LĐ).  – Nếu bạn cần phẫu thuật, hãy tìm sự giúp đỡ (TT). Về anh Nguyễn Duy Hải, người đã được phẫu thuật cắt khối u khổng lồ 90kg.
– Khó điều chỉnh viện phí vào tháng 7.2012 (SGTT).  – Từ bác sĩ gia đình đến nền y học gia đình.
– Hiểm họa ma túy từ thuốc cảm cúm (TT).
– Tiêu dùng tuần qua: ‘Dư chấn’ táo độc và lợn tai xanh (VTC).
– DN nợ, công nhân khổ! (NLĐ).
Dẹp loạn xe khách liên tỉnh(NLĐ).  –  Từ 1.7, toàn bộ xe khách được gắn hộp đen (DV).
– Giải mã những vụ trọng án: Đào hầm trong bếp trốn lệnh truy nã (TN).
Cha bắt cóc con trong tay bà ngoại (NLĐ). – Lời khai ban đầu của đứa con giết cha mẹ ở Hà Nội (Infonet). – Giải cứu thành công bé trai 4 tháng tuổi bị bắt cóc (LĐ).
Những đứa trẻ được cứu sống trên bàn nạo thai  —  (J.B Nguyễn Hữu Vinh).
<- Cận cảnh “ngôi nhà ma” ở Hòa Bình (Bee).
VĂN TẾ CAVE  —  (Nguyễn Văn Thiện).  – Nguyễn Đoàn: Không có chuyện người mẫu bán dâm (Trần Nhương). – Đường về vô vọng của phận gái bán thân (DT).
– THỪA THIÊN – HUẾ: Phá sới cá độ đá gà quy mô lớn (LĐ).
– Séc: Xét xử nhóm người Việt bắt cóc và tống tiền đồng ht “tranh” đất sống (TT).
– Video: Dân chặn xe vì cày nát đường (TT). – Hơn 2 giờ cứu một chú khỉ leo cột điện.
– Con người và bò tót “tranh” đất sống (TT).
– Video: Hình ảnh khó tin về rừng Ba Bể bị ‘giết’ (VNN).
Động đất mạnh tại Trung Quốc gây nhiều thương vong (TTXVN). – Động đất 5,5 độ Richter ở Trung Quốc (TT).
– Lũ lụt tại Afghanistan, hơn 30 người thiệt mạng (SGGP).
Bão nhiệt đới Debby tiến về hướng Bắc Vịnh Mexico  —  (VOA). – Bão nhiệt đới Debby tiếp tục đe dọa vùng Vịnh Hoa Kỳ (VOA).
14h10′:

QUỐC TẾ
– Các cường quốc phương Tây lên án Syria bắn rơi phản lực cơ Thổ Nhĩ Kỳ (VOA). – Ankara kết luận vụ chiến đấu cơ bị bắn (TN). – Ngoại trưởng Mỹ lên án Syria bắn hạ máy bay Thổ (TTXVN). – Ankara tố cáo Syria bắn rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ trên không phận quốc tế  —  (RFI).  – Syria bắn rơi chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ trên không phận quốc tế  —  (VOA).  – Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thảo luận với NATO về vụ chiến đấu cơ bị Syria bắn rơi  —  (VOA).  – NATO họp khẩn cấp sau vụ Syria bắn rơi máy bay (TTXVN).
Biểu tình đòi cải cách xã hội ở Israel, hàng chục người bị bắt giữ  —  (VOA). – Quan hệ Israel Palestine: Đụng độ có mức độ (TN).
– Ứng viên phe Hồi giáo chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập (VOA). – Ai Cập có tổng thống mới (TN). – Ứng viên tổ chức Huynh đệ Hồi giáo đắc cử tổng thống Ai Cập  —  (RFI).  – Bầu cử tổng thống Ai Cập: Ứng viên phe Huynh đệ Hồi giáo chiến thắng  —  (VOA).  – Tân lãnh đạo Ai Cập từng du học tại Hoa Kỳ  —  (VOA). =>
Tổng Thống Paraguay bị phế truất lên án ‘cuộc đảo chính’  —  (VOA).
Quyền lực của các đệ nhất phu nhân nhìn từ Âu sang Á   —  (RFI).
Thái Lan: Hàng chục ngàn người phe Áo Đỏ biểu tình ở Bangkok  —  (RFI).  – NASA mời quan chức Thái Lan kiểm tra SEAC4RS (TTXVN).
Đô thị Nga và nông thôn Nga: cuộc chiến không cân sức (topwar.ru/Kichbu).
14h10′:

* VTV1:
+ Chào buổi sáng – 24/06/2012;  + Toàn cảnh thế giới – 24/06/2012;  + Cuộc sống thường ngày – 24/06/2012;  + Thời sự 19h – 24/06/2012.
* RFA: + Sáng 25-06-2012

Tối 25-06-2012

* RFI:

Leave a comment